ReadyPlanet.com
สิ่งที่คุณต้องรู้ : สารพิษและสมองของคุณ article

 สิ่งที่คุณต้องรู้ : สารพิษและสมองของคุณ

 ร่างกายเราเป็นผลผลิตของโลกที่เราอาศัยอยู่ เราคือสิ่งที่เรากิน สิ่งที่เราดื่ม สิ่งที่เราซึมซับผ่านผิวหนัง และอากาศที่เราสูดดม
 
ทุกวันเราทุกคนสัมผัสกับสารพิษนับร้อย ตั้งแต่ขวดน้ำดื่มพลาสติกไปจนถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือนและครีมทาผิว มีวิจัยแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า 'ค็อกเทลสารพิษ' เหล่านี้เป็นอันตรายต่อสุขภาพและสารพิษนี้ส่งผลเสียต่อการทำงานของสมองเรา 
 
มีงานวิจัยที่กล่าวถึง 'ค็อกเทลสารพิษ' 
 

การได้รับสารพิษจากสิ่งแวดล้อมในระยะยาวทำให้ - ระดับการรับรู้และการเข้าใจลดลง
     การศึกษาตีพิมพ์ในปี 2061 ในกิจกรรมขององค์การปราชญ์ด้านวิทยาศาสตร์ National Academy of Sciences พบว่าการได้รับสสารในระยะยาวของสารซัลเฟอร์ไดออกไซด์และไนโตรเจนไดออกไซด์จะนำไปสู่การลดลงของความรู้ความเข้าใจในผู้เข้าร่วมการศึกษาในอายุเดียวกันหรือเมื่อมีอายุมากขึ้น
 
 
 
สาร BPA Bisphenol – ส่งผลกระทบต่อเซลล์สมองและระบบประสาท
      สารBPA บิสฟีนอล เป็นส่วนประกอบหนึ่งในวัตถุที่เรียกว่า โพลีคาร็บอเนต หรือ พลาสติก จะแทรกซึมในของเหลวและอาหารที่บรรจุเข้าสู่ร่างกายเมื่อรับประทานและดื่มเข้าไปมีปฎิกิริยาจากความร้อนเป็นตัวกระตุ้น สาเหตุทำให้สูญเสียปลายประสาทกระดูกสันหลังและสมองสูงถึง 70-100% เนื่องจากสารนี้เข้าไปกดฮอร์โมนเอสโตรเจนและฮอร์โมนแอนโดรเจนการเจริญสืบพันธ์ ส่งผลต่ออารมณ์และความทรงจำ ทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าวิตกกังวลและสมาธิสั้น ที่สำคัญมากคือเมื่อเด็กทารกเมื่อได้รับสาร BPA จะส่งผลกระทบรุนแรงมากกว่าในเด็กโตหรือผู้ใหญ่ 
 
 
สารเคมีจากผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในบ้านเรือน เป็นพิษต่อระบบประสาท
      โชคร้ายที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่ามีสารเคมีใดอยู่ในน้ำหอมเหล่านั้น เพราะอุตสาหกรรมเครื่องหอมทั่วโลกมีกฎหมายปกป้องความลับทางการค้า ทำให้ไม่ต้องเปิดเผยสูตรสำคัญตั้งแต่ สเปรย์ฉีดผม แชมพู น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก สบู่ล้างมือ ฯลฯ  รายงานผู้บริโภคปี 2017 จาก Neuroscience News แสดงให้เห็นว่าสารเคมีที่ซ่อนอยู่ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทุกวันสามารถรบกวนฮอร์โมนไทรอยด์ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสมองและมีอันตรายซึ่งทำให้เกิดผลเสียต่อระบบประสาทมีฤทธิ์ทำให้อ่อนเพลีย ระคายเคืองตาและทางเดินหายใจช่วงบน ทำให้ง่วงนอน การมองเห็นบกพร่อง ทำให้เกิดความผิดปรกติต่อระบบประสาทส่วนกลาง
 
เราจะดูแลสมองของเราให้ดีขึ้นได้อย่างไร
     เริ่มต้นจากเราสามารถลดปริมาณสารพิษ เช่นการเลือกใช้พลาสติกปลอดสาร BPA หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ใช้สารเคมีสูงและพยายามออกกำลังกายในสถานที่ที่มีอากาศที่บริสุทธิ์.
 
     นอกจากนี้เรายังสามารถช่วยรักษาสมองของเราด้วยการกินสารอาหารที่จำเป็นต่อการต่อสู้ เช่น กรดไขมันโอเมก้า 3 มีประโยชน์ต่อสุขภาพที่มีประสิทธิภาพมากมายสำหรับร่างกายและสมองของคุณโดยเฉพาะกรด ดีเอชเอ (DHA) ซึ่งเป็นหนึ่งในกรดไขมันโอเมก้า3 ที่สำคัญที่สุด
 
DHA คืออะไร
 
     DHA เป็นกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่พบได้ทั่วร่างกายเป็นส่วนประกอบของเซลล์ทุกเซลล์ มีหน้าที่สำคัญในการทำงานของระบบประสาทและสมอง DHA จึงเป็นสารอาหารสำคัญสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะหญิงตั้งครรภ์และทารก มันเป็นส่วนประกอบในเนื้อสมองมากถึง 65% มีผลต่อระบบการทำงาน ของสมอง และระบบจอประสาทตาโครงสร้างของส่วนกลางที่ทำให้สมองคุณประมาณคำนวนการได้ถึง 40% จึง ไม่แปลกใจเลยว่ามันสำคัญมาก! ดีเอชเอมีความสำคัญต่อการพัฒนาสมองในทารกและมีบทบาทสำคัญในความทรงจำและการเรียนรู้ตลอดชีวิตของเราทุกกลุ่มอายุ
 
DHA เสริมพัฒนาสมองได้อย่างไร 
     1. DHA ช่วยลดความเสื่อม”
ในส่วนสมองซึ่งหมายถึงความสามารถของสมองในการปรับเปลี่ยนความคิด ความจำ เพิ่มศักยภาพในการเรียนรู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทางอารมณ์กระบวนการฟื้นตัวจากการบาดเจ็บของสมองหรือเซลล์สมองที่ความเสียหาย
 
     2. DHA ช่วยกระตุ้นเซลล์สมองใหม่เติบโต
แน่นอนสมองของเรายังคงเติบโตต่อไปตามอายุที่กำหนด! DHA ช่วยให้สมองของเราเติบโตตลอดวัยเด็กทั้งวัยผู้ใหญ่และแม้กระทั่งอายุที่มากขึ้น
 
     3. DHA สำคัญต่อเซลล์สายตา
ช่วยให้เซลล์จอ ประสาทตา ทำหน้าที่รับแสงได้ดี ยังถนอมดวงตาและปรับวิสัยทัศน์ในตาที่ประมวลผลการมองเห็น 
 
เราต้องการ DHA มากแค่ไหน
 
     คุณจะไม่แปลกใจที่ทราบว่าโดยเฉลี่ยแล้วเราบริโภค DHA น้อยกว่าที่ควรจะทานต่อวันเพราะอาหารอเมริกันทั่วไปสำหรับผู้ใหญ่มีปริมาณ DHA น้อยกว่า 100 มก.ต่อวัน แต่องค์กรด้านสุขภาพส่วนใหญ่ยอมรับว่า DHA และ EPA (กรดไขมันอื่น) 250-500 มก./วัน  เป็นปริมาณอย่างน้อยที่ผู้ใหญ่ต้องการเพื่อรักษาสุขภาพโดยรวม 
  • แนะนำเพิ่มปริมาณ DHA 200มก./วันสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร
  • การศึกษาแสดงให้เห็นว่าปริมาณสูงถึง 200 -2,200 มก./วันมีประโยชน์ในการลดภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวล
  • สมาคมโรคหัวใจแห่งอเมริกาแนะนำให้ผู้ที่มีโรคหลอดเลือดหัวใจเพิ่มปริมาณ EPA และ DHA รวมกันวันละ 1,000 มก./วันในขณะที่ผู้ที่มีไตรกลีเซอไรด์สูงจะรับประทาน 2,000-4,000 มก./วัน 
 
คุณจะเพิ่มปริมาณ DHA ของคุณได้อย่างไร
คุณสามารถเพิ่มอาหารที่อุดมด้วย DHA ในอาหารของคุณโดยการกิน:
  • ปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 เช่น ปลากะตัก, ปลาแซลมอน, ปลาแมคเคอเรล, ปลาทูน่า.
  • ไข่ จากธรรมชาติจะมี DHA แต่ในปริมาณเล็กน้อย
  • อาหารเสริมที่มี DHA เสริม เช่น น้ำมันปลา
 
 
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันปลาโอเมก้า 3 / DHA รับประกันความบริสุทธิ์ มีประสิทธิภาพสูงจากประเทศนิวซีแลนด์ ผลิตภัณฑ์อันไหนที่เหมาะกับคุณ Xtendlife เราขอนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสามอย่างที่บำรุงสมองชั้นยอดได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพสูง
 
     
หนึ่งในน้ำมันปลาที่สดที่สุดที่มีอยู่นั้นมี DHA 700 มก. ต่อการให้บริโภคเพื่อเสริมสุขภาพโดยรวมและให้พลังงานที่ดีที่สุด
 
น้ำมันปลาพรีเมี่ยม 
น้ำมันปลาที่สดที่สุดที่องค์รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระที่ไม่เหมือนใครเพื่อช่วยให้ผิวพรรณสดใส ช่วยต่อต้านริ้วรอยก่อนวัย

  น้ำมันปลา คิวเอช อัลตร้า 
รวมการผสมผสานมันปลาที่สดที่สุดที่เป็นเอกลักษณ์ของเราและ CoQ10 ที่มีคุณภาพทางชีวภาพเพื่อการสนับสนุนสุขภาพหัวใจที่ดีที่สุด

 
 
     ทั้งสามตัวเลือกรวมถึงการผสมผสานกรรมวิธีการผลิตที่เป็นสูตรลัพธ์ของเราเข้ากับน้ำมันปลาชีวภาพวงจรชีวิตสั้นอย่างปลาโฮกิของนิวซีแลนด์และปลาทูน่าที่สมบูรณ์แบบหลังจากการวิจัยอย่างกว้างขวางและได้รับการพิสูจน์ในการศึกษาเพื่อประโยชน์ที่เหนือกว่าต่อสุขภาพ
 
 
ดังนั้น คุณจึงจำเป็นต้องเลือกน้ำมันปลาที่เหมาะกับคุณ ! 
 
สมองของคุณก็จะขอบคุณสำหรับมัน !
 
 
 
อ้างอิง:
[1] https://www.nationalgeographic.com/environment/2018/09/news-air-quality-brain-cognitive-function
[2] https://www.pnas.org/content/115/37/9193
[3] https://www.annualreviews.org/doi/pdf/10.1146/annurev-publhealth-031912-114413
[4] https://www.medicalnewstoday.com/articles/120264.php
[5] https: / /neurosciencenews.com/household-chemicals-neurodevelopment-6647/
[6] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4728620/
[7] https: //www.ncbi.nlm.nih .gov / pmc / บทความ / PMC4364972 /
[8] https://www.drbeurkens.com/dha-is-critical-for-infants/
[9] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc / articles / PMC4812310 /
[10] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/10479465
[11] https://www.karger.com/Article/PDF/446855
[12] https://www.healthline.com/nutrition/how-much-omega-3#health-conditions
 
 

 




ข่าวสารสุขภาพประจำเดือน

ยินดีต้อนรับสู่จดหมายข่าวสารสุขภาพประจำเดือนแบบใหม่ของเรา article
สารอาหารบำรุงผิวเปล่งปลั่งอ่อนเยาว์ article
การบรรเทาบำรุงข้อต่อตามธรรมชาติจากแหล่งที่บริสุทธิ์ article