ReadyPlanet.com
โอเมก้า 3 และ อารมณ์ : น้ำมันปลาช่วยให้คุณมีความสุขได้อย่างไร article

 โอเมก้า 3 และ อารมณ์ : น้ำมันปลาช่วยให้คุณมีความสุขได้อย่างไร

ตอนที่ฉันยังเด็กฉันใช้เวลาทำสิ่งต่างๆเพื่อให้คนอื่นมีความสุข ฉันพยายามทำงานในงานที่ฉันไม่ชอบแต่ก็ต้องทำเพื่อชีวิตที่ดี แต่นั่นก็ส่งผลให้เกิดความเครียด นอนไม่หลับ และความสัมพันธ์ก็เริ่มแย่ ดังนั้นฉันจึงพยายามค้นหาสิ่งที่ขาดหาย ฉันตัดเรื่องสุขภาพออกไปเพราะฉันแข็งแรงสุขภาพดีและออกกำลังกายทุกวัน

"บางทีฉันอาจรู้สึกหดหู่ใจ" คิดแต่ว่า…มันจะเป็นไปได้อย่างไร? ปัญหาด้านการเงินก็ไม่มี และความรักก็ดีรวมทั้งครอบครัวของฉันก็น่ารัก ดังนั้นฉันพยายามค้นหาความเป็นไปได้ที่ทำให้เกิดความเครียดผิดปกติทางอารมณ์และภาวะซึมเศร้าที่แตกต่างกัน จนฉันพบผู้ช่วยให้เอาชนะสิ่งที่ฉันรู้สึกได้และนั่นคือ "โภชนาการ"

ถูกต้อง - หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการต่อสู้กับความผิดปกติทางอารมณ์และพลังงานต่ำคือโภชนาการ (อย่างน้อยนั่นคือสิ่งที่บทความกล่าวไว้!)ในบรรดาองค์ประกอบด้านโภชนาการทั้งหมดที่อาจช่วยในสถานการณ์ฉันนั้นดูเหมือนจะเป็น โอเมก้า 3 ฉันพบว่ามีงานวิจัยที่ศึกษาเกี่ยวกับการบริโภคน้ำมันปลาหลายวิจัยบอกถึงความเป็นไปได้ที่สามารถช่วยได้อย่างไร

ฉันเริ่มค้นหาน้ำมันปลาที่ดีและเริ่มทานมันอย่างจริงจัง ภายในไม่กี่สัปดาห์มีบางอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป ฉันนอนหลับดีมากเหมือนที่ไม่เคยหลับมาก่อน ความเครียดนั้นลดลง อารมณ์หงุดหงิดช่วงรอบเดือนก็หายไปและทุกวันนี้ก็ยังทานน้ำมันปลาอย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร? 

น้ำมันปลาช่วยให้อารมณ์ของฉันเปลี่ยนแปลงได้จริงหรือ?

สมองส่วนใหญ่ (มากกว่า 60%) ประกอบไปด้วยไขมัน และส่วนที่สำคัญของมวลไขมันในสมองต้องการเสริมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ผลลัพธ์ที่ทำให้น้ำมันปลาโอเมก้า 3 สำคัญต่อสุขภาพดีจากการค้นพบหลายอย่างยืนยันว่าการบริโภคน้ำมันปลาที่เพียงพอช่วยให้อารมณ์ของคุณดีขึ้น นอกจากนี้มีการศึกษาจากคนที่เป็นโรคทางจิตก็มักมีระดับโอเมก้า 3 ในเลือดต่ำเช่นกัน

โอเมก้า 3 ทำงานอย่างไรเพื่อให้สมองคุณที่มีความสุขมากขึ้น

นักวิจัยกล่าวว่าการบริโภคโอเมก้า 3 ช่วยให้สารสื่อสารทางเคมี (serotonin neurotransmitter) ที่สำคัญในร่างกายทำหน้ารักษาความสมดุลของอารมณ์ได้ดีขึ้น สารนี้ผลิตภายในสมองและในลำไส้มีมากถึง 80-90% พบในทางเดินอาหารมีผลต่ออารมณ์และพฤติกรรมทางสังคม ความอยากอาหาร การย่อยอาหาร การนอนหลับ ความจำ การทำงาน และความต้องการทางเพศ

ตามการทดลองที่น่าสนใจโดยจิตแพทย์ Dr.Joseph R.Hibbeln พบว่า ถ้าปริมาณโอเมก้า 3 ในเยื่อหุ้มเซลล์ของสมองต่ำลง จะก่อให้เกิดปัญหาในการสื่อสารทางสมอง จนเกิดความผิดปกติทางด้านอารมณ์ โดยเฉพาะอาการซึมเศร้าและพฤติกรรมก้าวร้าว 

ผลสำรวจในปี พ.ศ. 2557 ชาวอเมริกันอย่างน้อย 15 ล้านคนประสบกับภาวะทางอารมณ์เพราะขาดสารอาหารจำพวก ปลา ไข่และเนื้อสัตว์

ชาวญี่ปุ่นมีความรู้มากเกี่ยวกับการบริโภคปลาโดยเฉลี่ยผู้ใหญ่กินปลาประมาณ 145 ปอนด์ต่อปีเมื่อเทียบกับผู้ใหญ่ชาวอเมริกันกินปลาเฉลี่ย 42 ปอนด์ต่อปีเท่านั้น สถิตินี้มีความหมายมากเมื่อเปรียบเทียบในอัตราการซึมเศร้าของชาวอเมริกาที่สูงกว่าชาวญี่ปุ่นถึง 30 เท่า!

ฉันจะเริ่มแก้ไขอารมณ์ตัวเองได้อย่างไร

ที่บริษัทเอ็กซ์เท็นด์ไลฟ์เรามีชื่อเสียงด้านคุณภาพและได้มาตรฐานของอุตสาหกรรมสูงสุด เราใช้ส่วนผสมที่ดีที่สุดจากแหล่งผลิตที่ได้รับความเชื่อถือเท่านั้น มาทำวิจัยและผลิตน้ำมันปลาโอเมก้า 3 คุณภาพสูง ครบวงจรสำหรับครอบครัวและคนที่คุณรัก ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันปลาของเรามีคุณค่าทางโภชนาการ DHAสูงถึง 700 มก และ EPA 300มก น้ำมันปลาโอเมก้า 3 / DHA สำหรับเด็ก โอเมก้า 3 DHA โอเมก้า 3 DHA พรีเมี่ยมและโอเมก้า 3 QH / Ultra คิวเอซ อัลตร้า อีกทั้ง เรายังนำพลังของโอเมก้าผลิตขึ้นเพื่อสัตว์เลี้ยงแสนรัก น้ำมันปลาสำหรับสุนัขของคุณด้วย

ลองทำเช่นเดียวกับฉันสิ เพียงวันละสองแคปซูลคุณก็จะได้รับประโยชน์จากกรดไขมันโอเมก้า 3 เพื่อสุขภาพที่ดีและอารมณ์ที่ดีของคุณทุกๆวัน

เรื่องโดย: จูลี่

อ้างอิงโดย

1. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/7913291


แนะนำผลิตภัณฑ์

สครับขัดผิวระดับพรีเมี่ยม  สครับขัดผิวหน้าสำหรับผู้หญิง  สครับ  ปราศจากเมล็ดพลาสติก ขัดเกลาผิวของคุณโดยการเพิ่มความสดชื่นให้แก่ผิว ทำให้ผิวของคุณดูเปล่งปลั่ง อ่อนวัย และกระจ่างใส เอ็กซ์เท็นด์ไลฟ์ xtendlife xtendlifethailand   สครับขัดผิวระดับพรีเมี่ยม  สครับขัดผิวหน้าสำหรับผู้ชาย  สครับ  ปราศจากเมล็ดพลาสติก ขัดเกลาผิวของคุณโดยการเพิ่มความสดชื่นให้แก่ผิว ทำให้ผิวของคุณดูเปล่งปลั่ง อ่อนวัย และกระจ่างใส เอ็กซ์เท็นด์ไลฟ์ xtendlife xtendlifethailand    
น้ำมันปลา โอเมก้า3 
คิวเอช อัลตร้า
  น้ำมันปลา โอเมก้า3
ดีเอชเอ 1000 มก.
พริเมี่ยม
  น้ำมันปลา โอเมก้า3 
ดีเอชเอ 1000 มก.
  น้ำมันปลา โอเมก้า 3 
ดีเอชเอ 500มก.
มินิ

 

 

 

 

 


เราขอขอบคุณสำหรับการมีส่วนรวมสุขภาพดีของเรา ผลิตภัณฑ์เอ็กซ์เท็นด์ไลฟ์

อ่านรีวิวเพิ่มเติม

       

 

 




บทความด้านสุขภาพ

เคล็ดลับสำหรับผู้ชายในการดูแลสุขภาพ
สุขภาพสมองแข็งแรง article
วิธีบรรเทาอาการข้อต่อและปวดข้อ article