ReadyPlanet.com
เคล็ดลับสำหรับผู้ชายในการดูแลสุขภาพ

ชวนคุณผู้ชายตรวจสุขภาพแบบ“จริงจัง” กันเถอะ

อย่างที่ทราบ ผู้ชายจำนวนมากไม่ได้ใส่ใจสุขภาพตัวเองอย่างจริงจัง - ผลจากการสำรวจของ US Cleveland Clinic บ่งชี้ว่า 65% ของผู้ชายหลีกเลี่ยงไปพบแพทย์
โดยเชื่อมั่นว่าจะดีขึ้นเองและทัศนคติแบบนี้จะมีมากโดยเฉพาะกลุ่มผู้ชายอายุ 35-54 ปี
 
ความจริงที่น่าเศร้าคือผู้ชายกลุ่มนี้ควรต้องดูแลสุขภาพพลานามัยของตนเองอย่างใกล้ชิด เพราะนี่คือการดูตัวเลขที่คุณต้องเสี่ยงเมื่อไม่ใส่ใจสุขภาพ
  • 67.6% ผู้ชายอายุ 45 ปีขึ้นไป  – มีปัญหาความดันโลหิตสูง
  • 40.1% ผู้ชายอายุ 45 ปีขึ้นไป  – เป็นโรคอ้วน
  • 20.2% ผู้ชายอายุ 50 ปีขึ้นไป – มีสุขภาพไม่ดีหรือขั้นแย่มาก
  • 10% 1 ใน 10 ของผู้ชายอายุ 45 ปี  – เสี่ยงเป็นโรคอัลไซเมอร์ตลอดชีวิต
 
เคล็ดลับสำหรับผู้ชายในการดูแลสุขภาพ
 
  1. เลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ - รับประทานอาหารที่สมดุล ตั้งเป้ารับประทานผักและผลไม้ 5 ส่วนต่อวัน หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่และพยายามจำกัดการดื่มแอลกอฮอล์
  2. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ - และรักษาน้ำหนักให้แข็งแรง ผู้ชายควรตั้งเป้าไว้ที่ 150 นาทีของการออกกำลังกายในระดับปานกลางต่อสัปดาห์
  3. คำนึงถึงจิตใจของคุณ - การนอนหลับที่มีคุณภาพ และระดับความเครียดที่ควบคุมได้นั้นดีต่อสุขภาพจิตของคุณ
  4. คุมเชิงรุก - การป้องกันสำคัญกว่าการรักษา รับการตรวจสุขภาพเป็นประจำและรวมถึงเสริมคุณค่าทางโภชนาการด้วยเพิ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคุณภาพในทุกวัน
คุณอาจไม่รู้สึกถึงความแตกต่างในทันที แต่ยิ่งคุณเริ่มดูแลสุขภาพเร็วเท่าไหร่ ผลลัพธ์ก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น
 
อาหารเสริมสุขภาพสำหรับผู้ชายสูงวัย
 
 
 
 

 




บทความด้านสุขภาพ

สิ่งที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับ EPA และ DHA คืออะไร?
สุขภาพสมองแข็งแรง article
วิธีบรรเทาอาการข้อต่อและปวดข้อ article